9 เรื่องเกี่ยวกับเพจ Facebook ที่คุณควรรู้ก่อนเริ่มสร้างเพจ

เพจ Facebook ยังมีลูกเล่นให้เราได้ทดลองอีกเยอะแยะมากมาย แต่บางคนอาจจะใช้เพียงแค่โพสต์เรื่องราวหรือโพสต์ขายของ จากนั้นแชร์แล้วก็ออก บทความนี้แอดจะมาแนะนำ 9  เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเพจ Facebook เพื่อให้ทุกคนได้นำไปใช้ประโยชน์กันได้อย่างเต็มที่ พร้อมแล้วมารับอ่านกันเลย

1. เพจ Facebook ทำ SEO ได้

การทำ SEO พูดง่ายๆ คือ ทำให้คนมีโอกาสค้นหาเพจเราเจอมากยิ่งขึ้น ถ้าเรายังไม่ได้ทำแบรนด์ก็ลองตั้งชื่อเพจที่เกี่ยวข้องกับสินค้าดู และใส่รายละเอียดให้ครบ โดยเฉพาะช่องแนะนำธุรกิจก็ควรมีคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับสินค้าด้วย

2. การมองเห็นถูกลดลงเยอะมาก

หลังๆ มาไม่ว่าจะเป็นหน้าเฟสส่วนตัวหรือเพจ Facebook การมองเห็นจะลดลงอย่างมากจนแทบจะมองไม่เห็น โดยเฉพาะการโพสต์ขาย ถ้าไม่อยากถูกปิดการมองเห็นก็ลองหันมาทำคอนเทนต์ที่คนอยากรู้หรือเป็นประโยชน์ดู ยิ่งเราทำให้คนมีส่วนร่วมได้มากเท่าไหร่ โอกาสในการมองเห็นก็เพิ่มมากขึ้นเท่านั้น

3. เพจ Facebook สามารถเข้าร่วมกลุ่มได้นะ

สำหรับบางคนอยากจะเอาเพจ Facebook เข้าร่วมกลุ่มเพื่อที่เวลาแชร์ไปแล้วก็จะแชร์ในนามเพจได้เลย ทำให้คนกดเข้ามาดูโปรไฟล์เพจได้ทันที แต่การเข้าร่วมกลุ่มด้วยเพจก็ต้องดูก่อนว่ากลุ่มนั้นอนุญาตให้เพจเข้าร่วมได้หรือไม่ ไม่ใช่ทุกกลุ่มที่เข้าร่วมได้

4. ใน 1 Account สร้างกี่เพจก็ได้

เพจ Facebook เราสามารถมีกี่เพจก็ได้ใน 1 แอคเคาท์ ไม่จำเป็นต้อง 1 เพจต่อหนึ่งแอคเคาท์ แนะนำว่าถ้าคุณจะขายสินค้าหลายอย่างให้แยกทำเพจละสินค้าจะดีกว่า เพราะเวลาทำโฆษณากลุ่มเป้าหมายลูกค้าจะได้ไม่ตีกันมั่ว

5. เพจ Facebook บางเพจก็เอาปุ่มไลค์ออกแล้วนะ

หากสังเกตให้ดี Facebook ได้ทดสอบเอาปุ่มกดไลค์เพจออก และเหลือเพียงแค่ปุ่มติดตาม ถ้าเป็นแบบนี้ก็ไม่ต้องตกใจ เพราะว่าการได้ผู้ติดตามจะมีประโยชน์กว่าการกดถูกใจเพจ เนื่องจากว่าคนที่ติดตามจะได้เห็นข้อมูลจากเพจเรา และแสดงให้เห็นว่าเค้ากำลังสนใจเพจเราอยู่

6. เพจสามารถตั้งค่าบอทให้ตอบคำถามยอดฮิตได้

บางครั้งแอดมินก็คงจะต้องมาตอบคำถามซ้ำๆ เช่น ค่าส่งเท่าไหร่ สินค้าราคาเท่าไหร่ แต่เราสามารถตั้งค่าบอทให้ช่วยตอบคำถามที่เรามักจะเจอได้ เป็นการลดเวลาที่ต้องมานั่งตอบคำถามซ้ำๆ ด้วย

7. ไม่รู้ว่าโพสต์ที่ทำไปอันไหนดี ให้ไปดู Insight เปรียบเทียบได้

เวลาทำโพสต์ไป เราก็อยากรู้ว่าโพสต์นี้ถ้าเทียบกับโพสต์อื่นมันจะมีประสิทธิภาพรึเปล่า เราก็สามารถดูได้ที่ Insight เพจเพื่อเปรียบเทียบได้ ซึ่งมีทั้งยอดคนกดไลค์ การมีส่วนร่วม ช่วงเวลายอดนิยมของแฟนเพจเรา และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นเครื่องมือที่คนทำเพจควรจะใช้เป็นอย่างยิ่ง

8. เพจ Facebook คนกดติดตามเพจยากกว่ากดไลค์

การได้ผู้ติดตามเพจ Facebook ย่อมดีกว่าได้คนกดไลค์ เพราะว่าคนที่กดติดตามมีโอกาสเห็นโพสต์ได้มากกว่าคนที่กดไลค์ และยังจะได้กลุ่มเป้าหมายที่แท้จริง แถมเรายังสามารถโพสต์เพื่อสื่อสารทำให้การมองเห็นได้มากขึ้นกว่าปกติด้วย

9. ขายของหลายอย่างไม่ควรทำเพจเดียว

การขายของหลายอย่างถ้าเรายังไม่มีชื่อเสียงมากพอ แนะนำว่าให้แยกเพจขายของแต่ละชนิดไปก่อน ยกเว้นเสียแต่ถ้าคุณขายสินค้าหมวดเครื่องใช้ในบ้าน อันนี้ก็สามารถทำได้เพราะมันถูกจัดว่าเป็นหมวดหมู่เดียวกัน